Mẹo giúp nhà luôn khô thoáng trong những ngày trời mưa ẩm ướt

Tuesday,
27/10/2020
Đăng bởi Admin

Mùa mưa đang đến gần giúp làm dịu cái nóng hè ỏi ả tuy nhiên cũng khiến ngôi nhà của chúng ta trở nên ẩm ướt, nếu tình trạng kéo dài có thể ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử trong nhà và đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số gợi ý giúp khắc phục tình trạng trên.

Bật điều hòa ở chế độ khô

Điều hòa không chỉ rất cần thiết vào những ngày nắng nóng mà thiết bị này cũng giúp bạn làm khô nhà trong những ngày mưa gió thời tiết ẩm ướt. Bạn hãy điều chỉnh điều hòa ở chế độ khô giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Đóng cửa sổ

Thông thường nếu trời ẩm ướt bạn thường hay có thói quen mở hết cửa để cho gió vào hi vọng làm nhà khô thoáng hơn. Tuy nhiên, trời nồm không khí bên ngoài ẩm ướt nếu bạn mở cửa gió sẽ mang hơi ẩm vào nhà khiến ngôi nhà của bạn thêm ẩm ướt hơn. Vì vậy khi trời nồm hãy đóng kín cửa nhé.

Lau nhà bằng giẻ khô

Thời tiết ẩm thấp khiến nền nhà trở nên ướt bẩn vì vậy bạn hạn chế lau nhà bằng nước, hãy sử dụng giẻ khô sạch để lau nước trên nên nhà. Nếu thực sự cần lau dọn, hãy dùng khăn cotton vắt thật kĩ rồi mới lau sau đó dùng giẻ khô và sạch để lau lại ngay lập tức.

Để đồ điện tử ở chế độ chờ

Khi thời tiết ẩm ướt các thiết bị điện tử rất dễ bị hư hỏng vì vậy để khắc phục tình trạng này bạn cần cắm thiết bị liên liên tục ở chế độ chờ. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì máy hoạt động một vài tiếng mỗi ngày. Ngoài ra để tránh tình trạng rò điện, mọi người nên tránh kê trực tiếp đồ điện sát nền nhà hoặc bờ tường. Tốt nhất bạn nên đặt các thiết bị điện cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15 cm.

Trên đây là một số gợi ý giúp nhà khô thoáng hơn trong những ngày thời tiết mưa ẩm kéo dài như hiện nay. Đặc biệt đối với những ngôi nhà lắp ghép bạn có thể sử dụng phương pháp này giúp ngôi nhà của bạn trở nên khô thoáng và sạch sẽ. 

Nhà Điều Hành Công Trường - Nhà lắp Ghép Di Động - Nhà Nhẹ

Gửi mailYêu cầu tư vấn

Tắt [X]
popup

Số lượng:

Tổng tiền: