Giải pháp cách âm chống ồn cho nhà xưởng tại công trường

Tuesday,
27/10/2020
Đăng bởi Admin

Nhà ở công nhân, lán trại công trình được xây dựng chủ yếu tại các khu nhà máy, khu công nghiệp. Vì máy móc hoạt động liên tục rất dễ gây ra tiếng ồn cho các khu nhà ở, nhà điều hành. Chính vì vậy cần có giải pháp chống ồn cho các ngôi nhà lắp ghép tại các công trình xây dựng, nhà máy.

Thông thường để cách âm cho nhà xưởng tốt bạn phải hiểu được nguyên lý có việc truyền sóng âm như thế nào. Tiếng ồn thường có hai dạng truyền qua không khí và truyền qua vật thể. Mỗi dạng bạn sẽ có cách sử lý riêng.  Thông thường đối với những ngôi nhà xưởng, nhà lắp ghép giá rẻ tại các công trình xây dựng nên sử dụng các phương pháp cách âm cho nhà xưởng sau đây. 

Cách âm phần cửa

Để cách âm cho ngôi nhà bạn cần chú ý đến việc cách âm khu vực cửa chính, cửa sổ, cửa ban công. Một giải pháp cách âm thường dùng đó là che chắn mọi khe hở để âm thanh từ bên ngoài không lọt vào bên trong ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng các vật liệu xốp cách âm, dải cao su hoặc bơm silicon vào các khe hở. 

Cách âm cho sàn

Cách âm cho sàn bạn có thể hạn chế sự truyền âm thanh qua các vật thể như tiếng bước chân, độ dùng của máy khi hoạt động trên nền đất gần với khu vực nhà ở. Hãy sử dụng các vật liệu dày và tiêu âm tốt như gỗ đặc, nhựa, dùng tấm thảm lót dày… âm thanh sẽ bị hấp thụ bớt từ đây.

Cách âm cho trần

Một giải pháp cách âm cho nhà xưởng tiếp theo cần lưu ý đến việc cách âm cho trần nhà. Tiếng động từ tầng trên là điểm đặc biệt của nhà chung cư. Bạn nên lắp thêm trần nhà bằng lớp thạch cao – vật liệu được ưa chuộng vì tính rút âm. Và cũng như việc cách âm sàn nhà, cách âm cửa, khi sử dụng trần thạch cao nên để một khoảng không với trần nhà gốc để hạn chế âm thanh truyền qua.

Cách âm tường nhà

Một ví dụ điển hình bạn có thể thấy đó là các phòng hát Karaoke thường sử dụng các vật liệu dày thường trên 20cm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gạch vữa, thạch cao, gỗ đặc… bên cạnh đó, một chi tiết nhỏ nhưng hữu hiệu là làm gồ ghề cho bề mặt. Có thể dùng vôi vữa tạo hình hoặc sử dụng lớp nhung, đặt vật thể… lên tường. Đây là cách tiêu âm rất hiệu quả cho tường cách âm, tránh tạo tiếng vang đặc biệt trong phạm vi hẹp của của ngôi nhà lắp ghép tôn xốp

Nhà Điều Hành Công Trường - Nhà lắp Ghép Di Động - Nhà Nhẹ

Gửi mailYêu cầu tư vấn

Tắt [X]
popup

Số lượng:

Tổng tiền: